Sáng ngày 08/3/2023, Hội LHPN xã Sơn Hồng long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 10 năm ngày Quốc tế hạnh phúc. Về tham dự có đồng chí Thái Quốc Trình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đc trong BTV Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Khánh Hòa - Chủ tịch UBND cùng các đc thường trực UBND xã; đc Đậu Hồng Nhật - Chủ tịch UBMT Tổ quốc cùng các đc trưởng, phó các đoàn thể cấp xã; các đồng chí đại diện Đồn Biên phòng, Công an xã, Trường Mần non, Trạm y tế xã Sơn Hồng; các chị nguyên là Chủ tịch hội qua các thời kỳ, Ủy viên BCH Hội và hơn 230 hội viên phụ nữ xã Sơn Hồng.

Tại buổi lễ chị em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các chi hội và đại biểu; được ôn lại lịch sử 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nghe báo cáo kết quả đạt được của Hội LHPN xã trong thời gian qua; được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thái Quốc Trình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã;tiết mục văn nghệ của chi hội 5

 

tại buổi lễ BTV hội đã trao tặng quà cho các chị nguyên là Chủ tịch Hội qua các thời kỳ; biểu dương 11 gương điển hình tiên tiến trong các phong trào hội; tuyên dương thành tích đạt được của Đội Bóng chuyền nữ tham gia thi đấu giải cụm, giải huyện năm 2023; tặng 12 mô hình sinh kế gồm 340 con gà giống, 05 cây mít Thái cho 12 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Phát động xây dựng Quỹ Tình thương năm 2023.

tặng mô hình sinh kế cho hội viên khó khăn

Trước đó, các chi hội đã căn cứ kế hoạch của Ban Thường vụ Hội triển khai các hoạt động đều khắp trên 11 chi hội. 11/11 chi hội tổ chức sinh hoạt, tổ chức “Bận cơm đoàn kết” tại các chi hội.

Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, các nhóm dân vũ duy trì tập luyện; có 6 chi hội 2,4,8,9,10,11 tổ chức giải bóng chuyền giao hữu, kết thúc giải đã trao giải nhất cho chi hội 10, giải nhì cho chi hội 4, đồng giải ba cho chi hội 2,11; thành lập đội bóng chuyền nữ tham gia giải Cụm đạt giải Nhì, giải Huyện đạt giải Ba.

Hưởng ứng cuộc thi ‘Phụ nữ với cảnh đẹp quê hương Hương Sơn” chi hội 1,2,3,4,5,9,10,11 đã vận động hội viên tham gia, với tổng 25 bức ảnh gửi về Ban Thường vụ Hội.

Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội cũng được các chi hội quan tâm triển khai hiệu quả:  chi hội 1,2,3,4,5,6 trồng 1.400m đường hoa cây bông trang và dâm bụt, chi hội 6,7,9 chăm sóc và trồng bổ sung 380m đường hoa; Chi hội 4 giúp cải tạo 01 vườn hộ, chi hội 1,5,6 giúp hội viên ốm đau gieo trỉa vụ Xuân; chi hội 5 vận động 04 hộ tham gia thu gom rác thải của HTX Môi trường; chi hội 11,3,6,7 tặng 06 suất quà cho hội viên ốm đau, tai nạn.

Hoạt động kỷ niệm là một dịp để tạo nên sức mạnh và niềm tin của chị em phụ nữ đối với đảng, nhà nước và thúc đẩy hành động cách mạng trong mỗi cán bộ, hội viên. Phát huy tinh thần yêu nước, bồi dưỡng đạo đức và phẩm chất người phụ nữ, tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 150.821
    Online: 5