Thực hiện kế hoạch số 02/KH - TTHĐND ngày 8 tháng 02 năm 2022 của Thường trực HĐND về việc giám sát công tác sản xuất vụ xuân năm 2022 đối với các thôn 2,4,7,10.

        Ngày 18 và 22 tháng 02 năm 2022, Đoàn kiểm tra, giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân gồm đồng chí Thái Quốc Trình - Chủ tịch HĐND xã - Trưởng đoàn; đồng chí Đào Thị Bích Ngọc - P. Chủ tịch HĐND xã - Phó trưởng đoàn cùng với các đồng chí: Công chức Địa chính nông nghiệp, trưởng các Đoàn thể đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện đề án sản xuất vụ Xuân năm 2022 tại 4 đơn vị thôn. Qua làm việc với các thôn 2,4,7,10 đoàn giám sát báo cáo kết quả như sau:

        I. Kết quả đạt được.

          - Tổng diện tích giám sát vụ xuân năm 2022 về gieo, cấy, trĩa vụ Xuân 2022 của 4 thôn  là 67 ha, trong đó 22 ha diện tích trồng lúa, 42 ha diện tích trồng ngô, lạc, 3ha trồng cỏ chăn nuôi.

          - Về cơ cấu các loại giống:

          Về cơ cấu giống chủ yếu các nhóm giống như: ADI168; ĐH12; VNR20; Nhị ưu 838, Thái xuyên chiếm trên 64ha, còn lại 3 ha các loại giống khác.

          - Tình hình phát triển của cây lúa:

          Qua kiểm tra, giám sát đoàn đã kết luận chung: Qua trao đổi các thôn cũng như một số bà con, đối với chất lượng giống và tỷ lệ nảy mầm vụ Xuân năm 2022 đạt trên 98%, sau gieo sạ bước đầu nhìn chung cây lúa phát triển, sinh trưởng tốt. Hiện nay bà con nhân dân đang tập trung dặm, tỉa phun phòng trừ sâu bệnh.  Về kênh mương thủy lợi hiện tại cơ bản đang đảm bảo tưới tiêu.  

        II. Kết luận của Đoàn giám sát.

        Về công tác lãnh đạo,chỉ đạo: Đã được cấp ủy chi bộ triển khai họp đưa nội dung công tác sản xuất vụ Xuân năm 2022 vào nghị quyết để tổ chức thực hiện.

        Ban chỉ huy thôn đã triển khai họp dân và thông qua loa phát thanh tuyên truyền kế hoạch  sản xất vụ Xuân của UBND xã như cơ cấu giống và lịch thời vụ đối với diện tích Lúa nước và diện tích hoa màu.

        Đối với chất lượng giống và tỷ lệ nảy mầm vụ Xuân năm 2022 đạt trên 98%, sau gieo sạ bước đầu nhìn chung cây lúa phát triển, sinh trưởng tốt.

        Những vấn đề cần tập trung trong thời gian tới và trong mùa vụ tiếp theo:

        1. Về thời vụ đối với các cây trồng cần chỉ đạo thống nhất đồng loạt hơn, để khi triển khai phun phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch tập trung một thời gian nhất định không ảnh hưởng đến cây trồng trong một vùng. Quan tâm hơn nữa trong công tác sản xuất vụ xuân, chỉ đạo chuyên môn phát các thông báo, dự báo tình hình dịch bệnh, sâu hại lúa, màu có phương án phòng trừ khi có dịch bệnh xảy ra.

        2. Kiểm tra sử dụng đất trên các thôn không để tình trạng trên một cánh đồng trồng nhiều loại cây đặc biệt là trồng xen cỏ chăn nuôi mà giao các thôn quy hoạch lại mỗi vùng chỉ sản xuất một loại cây trồng.

        3. Kiểm tra các hồ đập chứa nước và mương, giao cho các thôn kịp thời tu sửa để phục vụ sản xuất hiện nay bị hư hỏng, rò rỉ một số đoạn không đảm bảo phục vụ nước cho tưới tiêu như các thôn 7, thôn 10, thôn 2, thôn 4 và một số thôn khác để có giải pháp cụ thể.

        4. Rà soát một số thôn đã chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng cỏ, trong đó như thôn 4 qua giám sát thì có 2,5ha chuyển sang trồng cỏ chăn nuôi mà chưa xây dựng hồ sơ chuyển đổi.

        Ủy ban nhân dân và các Ban ngành đoàn thể cần tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương dồn điền đổi thửa. Vì hiện nay các thôn diện tích đang manh mún, nhỏ lẻ cơ cấu cây trồng chưa phù hợp. Đồng thời tập huấn về khoa học kỷ thuật cho cây trồng.

Một số hình ảnh giám sát thực địa


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 150.832
    Online: 2